December 12, 2012

Xem chữ ký Trần Minh Nhựt


Anh Trí mến! Đúng là chữ viết là một nghệ thuật, đánh máy quen rồi, người nghệ sĩ cầm bút viết chữ cứng quá. khi nào anh rảnh nghiên cứu chữ của em nhé.
Trong email này em có gửi anh 1 ảnh có viết ít dòng. hình hơi mờ do chụp bằng điện thoại, anh xem dùm em nhé.
chúc anh mạnh khỏe và nhiều niềm vui. thân ái
Trần Minh Nhựt



Tổng quan
Chữ ký tự nhiên, hơi hướng lên, nét khởi đầu và nét kết thúc tốt, nét gạch dưới hơi rời xa chữ ký.
Phân tích
Chữ ký của bạn sáng như tên bạn Trần Minh Nhật, nét bút tự nhiên thẳng tiến, rõ ràng minh bạch. Bạn là người luôn hướng về tương lai, ưa thích tạo một đời sống tốt đẹp sắp tới, hăng say trong công việc. Bạn là người rất thực tế và thẳng tính.
Chữ ký của bạn như muốn nói: tôi lạc quan vào đời, tôi tin tưởng vào khả năng bản thân, tôi tự lập, tôi sẽ thành công và tự thừa hưởng thành quả của mình.
Tư vấn
Có vẻ như chữ ký của bạn chẳng có gì phải tư vấn thêm, một chữ ký tốt theo ý chí và nguyện vọng của bạn. Tuy nhiên bạn ký 2 chữ ký, một chữ ký có gạch dưới và một chữ ký không có gạch dưới không biết ý bạn như thế nào? Theo tôi chắc bạn nhờ tôi chọn hay sao? Cuộc đời bạn, bạn nên quyết định chứ và hiện nay bạn cũng đã có chữ ký cho riêng mình rồi phải không nào. Bạn ký chữ ký có gạch dưới vào một tờ giấy và xem nó trong một ngày và chữ ký không có gạch dưới vào một tờ giấy xem nó trong một ngày và ngày thứ 3 quyết định và chọn. Chỉ có bạn lựa chọn con đường bạn đi, việc bạn làm, đích bạn đến.
Phần lớn chữ ký người nước ngoài không có nét gạch dưới (bạn có thể xem ở đây http://phamquoctri.blogspot.com/2012/02/chu-ky-44-tong-thong-my.html). Theo cuốn Bút tích học viết "Chữ ký không có gạch dưới: người có chữ ký như vậy, hoặc thuộc hạng phàm phu tục tử, tiểu tốt vô danh, hoặc thuộc bậc danh cao, vọng trọng mà thiên hạ nghe đến cũng biết là một nhân tài trong xã hội".
Tuy vậy tôi đã nói là chia sẻ tất cả mà do đó phải nói chứ. Chữ ký của bạn nên cần thêm nét gạch dưới  thẳng, đậm, đều, hướng lên và cân đối với chiều dài của chữ ký. Nét gạch dưới của bạn hình như xa rời chữ ký, nên xích lại gần nhau cho đẹp hơn nhé. Bạn có vẻ ít chăm chút cho chữ ký của mình hay sao ấy. Hai chữ ký bạn gởi ban đầu thấy sáng sủa và tốt hơn hai chữ ký gởi sau bạn có thấy vậy không. Điều đó cũng nói lên cảm xúc của người ký khi tinh thần sảng khoái, thỏa mái người ta ký mạnh mẽ hơn sáng sủa hơn khi tinh thần mệt mỏi. Tuy nhiên bạn cũng nên dành chút ít thời gian để luyện chữ ký của mình để nó đạt sự hoàn thiện và thống nhất trong mẫu chữ ký. (Tôi kể bạn nghe về một ông Giám đốc nọ khi ký quyết toán gởi kho bạc nhưng ký 3 lần người ta vẫn trả về không chuyển tiền vì chữ ký không đúng mẫu đăng ký).
Nếu nét khởi đầu của bạn thẳng và mạnh mẻ hơn một chút vẫn tốt hơn. Ngay vị trí chữ u bạn ký 2 chữ ký đầu tốt hơn 2 chữ ký gởi sau theo tôi nên rõ ràng minh bạch một chút là tốt rồi. Nét cuối cùng bạn ký thuận theo tự nhiên nét bút của bạn tuy nhiên tôi vẫn khuyên các bạn nên đá lên cao một chút. Đây là nét thành quả đạt được trong đời là hậu vận sau này nên chăm chút cho sáng sủa.
Chúc bạn sức khỏe và thành công trong cuộc sống. 
[Vui chơi cũng được một vài trống canh! Trí Trai 2012]



No comments: