March 15, 2014

TÌM MÁY BAY MẤT TÍCH CỦA MALAYSIA THEO KINH DỊCH (BOEING MH 370 CỦA MALAYSIA AIRLINES)

Đã 7 ngày trôi qua mà chưa tìm được máy bay Boeing MH 370 của Malaysia Airlines  chở 239 hành khách cùng toàn bộ kíp phi hành gia, tiếp viên trên đó đến từ 14 quốc gia, rời Kuala Lumpur (Malaysia) sau nửa đêm 7/3 (ngày 8/3), đã mất tích một cách bí hiểm chỉ sau 02 giờ bay quả là một sự mất tích đầy bí ẩn trong lịch sử hàng không hiện đại. Tôi xin có vài ý kiến mạo muội sau khi xem quẻ theo kinh dịch chia sẻ cho mọi người rộng đường suy đoán.
Thử tìm lời giải qua kinh dịch vụ máy bay mất tích:
1/ Ta lấy số hiệu máy bay là MH 370 để tìm nội quái nghĩa là 370:8 dư 2 ta được:
Nội quái là  (||:  dui4) Đoài hay Đầm ().
2/ Sau đó ta lấy số người trên máy bay 239 để tìm ngoại quái 239:8 dư 7 ta được:
Ngoại quái là  (::|  gen4) Cấn hay Núi ().
3/ Sau khi sắp xếp nội quái và ngoại quái ta được quẻ:
Quẻ Sơn Trạch Tổn, đồ hình ||:::| còn gọi là quẻ Tổn ( sun3), là quẻ thứ 41 trong Kinh Dịch.

4/ Giải nghĩa quẻ Sơn trạch tổn
Giải nghĩa: Thất dã. Tổn hại. Hao mất, thua thiệt, bớt kém, bớt phần dưới cho phần trên là tổn hại. Phòng nhân ám toán chi tượng: tượng đề phòng sự ngầm hại, hao tổn.

Theo giải nghĩa của quẻ ta có thể đưa ra những suy đoán sau:
- Tổn hại: chắc chắn rằng máy bay mất tích là tin xấu và tổn hại rất lớn đây là ý nghĩa của quẻ Sơn trạch tổn. 
- Quẻ nội quái là Đoài kim tượng trưng máy bay hành kim có thể là rơi xuống biển tượng của quẻ Đoài, hoặc giả là đâm vào núi tượng của quẻ  Cấn, tuy nhiên nhiều thông tin của quẻ và xem thêm Mai Hoa dịch số thì có vẻ như máy bay rơi xuống biển quẻ Đoài.
- Phòng nhân ám toán chi tượng: tượng đề phòng sự ngầm hại, hao tổn có thể là có người đã âm mưu ngầm hại chứ không thể do sự cố của máy bay.
- Đường bay ban đầu là từ Kuala Lumpur đếm Bắc Kinh theo hướng đông bắc (Cấn) tuy nhiên khi đến địa điểm mất tín hiệu (mà nguyên nhân là do con người gây ra "Phòng nhân ám toán chi tượng") nên máy bay có thể đổi sang hướng Tây (Đoài) (xem theo hướng của từng quẻ bên dưới, Hậu thiên bát quái). 
- Theo quẻ Sơn trạch tổn thì hào 3 có nói lên nhiều điều nghi vấn:
Lục tam: tam nhân hành tắc tổn thất nhân, nhất nhân hành tắc đắc kì hữu. Dịch: Hào 3, âm: Ba người đi thì bớt một người, một người đi thì được thêm bạn.
Giảng: Theo tượng của quẻ, nội quái Càn có ba hào dương, bớt đi một để đưa lên trên; Ngoại quái Khôn có 3 hào âm, bớt đi một để đưa xuống dưới, thành quẻ trùng tổn. Hào 3 dương đi lên, hào trên cùng âm xuống dưới, tương đắc với nhau, thế là tuy tách ra đi một mình mà hóa ra có bạn.
Xét trong vũ trụ thì một dương một âm là đủ, nếu thêm một dương hay một âm nữa thành ba thì thừa; Mà nếu chỉ có một âm hay một dương thì thiếu, phải thêm một dương hay một âm nữa mới đủ.
Việc người cũng vậy, hai người thành một cặp, thêm một người dễ sinh chuyện, mà nếu chỉ có một người thôi thì lẻ loi quá, phải kiếm thêm bạn.
Có thề sau khi đọc giải thích hào 3 của quẻ cho thấy gút mắt của vấn đề có thể là ở đây, mời các bạn bình luận thêm để hiều rõ. Kinh dịch rất ngắn gọn khó hiểu nhưng nó thâu tóm nhiều thông tin nếu biết cái lý của nó.  
- Đại ý quẻ này là Tổn chưa chắc đã xấu, Ích (tăng) chưa chắc đã tốt; Còn tùy việc tùy thời, hễ quá thì nên tổn để được vừa phải, thiếu thì nên ích, và mình nên chịu thiệt hại cho mình mà giúp cho người. Qua đấy cho thấy vụ việc này còn nhiều mờ ám bí ẩn khó đoán được.
- "Phòng nhân ám toán chi tượng" ám chỉ tình hình máy bay mất tích và là nguyên nhân lớn nhất.
5/ Thời gian máy bay xuất phát và mất tín hiệu theo giờ địa phương là:
"Chúng tôi rất tiếc khi xác nhận rằng chúng tôi mất toàn bộ liên lạc với chuyến bay MH370. Máy bay rời Kuala Lumpur lúc 0h41 sáng nay để tới Bắc Kinh", Ahmad Jauhari Yahya, giám đốc điều hành Malaysia Airlines, thông báo.
Thông báo của Malaysia Airlines cho biết, chiếc máy bay  mang số hiệu MH370 mất liên lạc với Trạm kiểm soát không lưu Subang, đồng thời ngừng phát tín hiệu vào lúc 1h20 phút sáng 8/3 giờ địa phương sau khi cất cánh khoảng 2h. 
6/ Lập quẻ theo Mai Hoa dịch số theo năm tháng ngày giờ mất tín hiệu:
Giờ mất tín hiệu 1h20 (giờ sửu) ngày 8 tháng 3 năm 2014 (Giáp ngọ)
Thượng quẻ: (năm ngọ) 7+ (tháng 3) 3 + (ngày 8) 8 = 18:8 dư 2 quẻ Đoài (hành âm kim)
Hạ quẻ: (năm ngọ) 7+ (tháng 3) 3 + (ngày 8) 8 + (giờ sửu) 2 = 20:8 dư 4 quẻ Chấn (hành dương mộc)
Hào động: (năm ngọ) 7+ (tháng 3) 3 + (ngày 8) 8 + (giờ sửu) 2 = 20:6 dư 2, Hào 2 động
Sắp quẻ ta được:
Quẻ chủ Trạch Lôi Tùy
Quẻ Trạch Lôi Tùy, đồ hình |::||: còn gọi là quẻ Tùy ( sui2), là quẻ thứ 17 trong Kinh Dịch.
·         Nội quái là  (|::  zhen4) Chấn hay Sấm ().
·         Ngoại quái là  (||:  dui4) Đoài hay Đầm ().
Giải nghĩa: Thuận dã. Di động. Cùng theo, mặc lòng, không có chí hướng, chỉ chiều theo, đại thể chủ việc di động, thuyên chuyển như chiếc xe. Phản phúc bất định chi tượng: loại không ở cố định bao giờ.
Theo giải nghĩa của quẻ ta có thể đưa ra những suy đoán sau:
- Theo quẻ này cho thấy tượng quẻ là di động ý nói về máy bay là di động.  Phản phúc bất định chi tượng: loại không ở cố định bao giờ - đúng là máy bay. Què này còn cho thấy đúng ra máy bay bay theo 1 hướng nhất định (từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh) nhưng thực tế nó đổi hướng bay "Phản phúc bất định chi tượng". Cho thấy máy bay theo nhiều hướng khác nhau, chắc là có âm mưu nào đấy.
- Tượng quẻ có nội quái là Sấm (chấn) ngoại quái là Đầm - Biển (Đoài) có thể suy đoán là có tiếng nổ trước khi máy bay rơi xuống biển hoạc giả khi rơi xuống biển tạo ra tiếng nổ chấn động. Điều này thì tượng quẻ cho thấy rõ rồi.
- Phản phúc bất định chi tượng: Loại không ở cố định bao giờ. Cùng theo, mặc lòng, không chí hướng...nói lên điều gì? Có một âm mưu gì đó trong việc di động này?
Quẻ hỗ Thủy hỏa ký tế
Thủy Hỏa Ký Tế (đồ hình |:|:|:)
còn gọi là Ký Tế (既濟 jĩ jĩ), là quẻ thứ 63 của Kinh Dịch.
  • Nội quái là ☲ (|:| 離 lĩ) Ly hay Hỏa (火).
  • Ngoại quái là ☵ (:|: 坎 kản) Khảm hay Nước (水).
Văn Vương viết thoán từ: Ký Tế: Hanh tiểu, lợi trinh. Sơ cát, chung loạn (既濟: 亨小, 利貞. 初吉, 終亂).
Giải nghĩa: Hợp dã. Hiện hợp. Gặp nhau, cùng nhau, đã xong, việc xong, hiện thực, ích lợi nhỏ. Hanh tiểu giả chi tượng: việc nhỏ thì thành.
Quẻ này trên là nước, dưới là lửa. Lửa có tính bốc lên mà ở dưới nước , nước thì chảy xuống, thế là nước với lửa giao với nhau, giúp nhau mà thành công. Cũng như nồi nước để ở trên bếp lửa, lửa bốc lên mà nước mới nóng, mới sôi được.
Quẻ này có hình ảnh nước và lửa do đó cho thấy máy bay bốc cháy và rơi xuống nước!?
Quẻ này có nội quái là Ly chỉ hướng nam, ngoại quái Khảm chỉ hướng bắc, qua đó cho thấy sau khi đổi hướng nhiều lần máy bay có thể bay về hành lang phía Nam hoặc Bắc.
- Hanh tiểu giả chi tượng: việc nhỏ thì thành, không lẻ âm mưu của kẻ nào đó thành hiện thực sao?
- Quẻ này trên là nước, dưới là lửa: cho thấy một nguyên nhân nào đấy từ chất lỏng gặp lửa gây ra cháy chăng?
Quẻ biến Thuần Đoài
Quẻ Thuần Đoài, đồ hình ||:||: còn gọi là quẻ Đoài ( dui4), là quẻ thứ 58 trong Kinh Dịch.
·         Nội quái là  (||:  dui4) Đoài hay Đầm ().
·         Ngoại quái là  (||:  dui4) Đoài hay Đầm ().
Giải nghĩa: Duyệt dã. Hiện đẹp. Đẹp đẽ, ưa thích, vui hiện trên mặt, không buồn chán, cười nói, khuyết mẻ. Hỉ dật mi tu chi tượng: tượng vui hiện trên mặt, khẩu khí.
Theo giải nghĩa của quẻ ta có thể đưa ra những suy đoán sau:
- Quẻ biến là thuần Đoài tượng trưng cho Đại dương có thể đoán chắc là rơi xuống Đại dương rồi.
- Tại sao quẻ biến lại là tượng đẹp đẽ, vui vẻ... Thoán từ giải thích: Đoài là chằm, cũng là thiếu nữ. Nước chằm làm cho cây cỏ vui tươi, sinh vật vui thích; Thiếu nữ làm cho con trai vui thích. Vui thích thì hanh thông, miễn là phải hợp với đạo chính, phải ngay thẳng thành thực, đoan chính. Đoài có hai hào dương phía trong và một hào âm ở ngoài, nghĩa là trong lòng phải thành thực rồi ngoài mặt nhu hòa, như vậy là hợp với đạo chính, tốt. (Ngược lại nếu không hợp với đạo chính thì xấu!?).
- Toàn bộ 3 quẻ trên đều có quẻ Đoài, quẻ Đoài có hai hào dương phía trong và một hào âm ở ngoài, hai dương là cơ trưởng và cơ phó còn một âm là có liên quan đến thiếu nữ!?..Có thể nào vì "vui vẻ" mà tạo nên tai nạn thảm sầu...Có thể đây là mấu chốt của sự việc: Cơ phó có thể đã cho một thiếu nữ vào buồng lái (như lần trước cho cô gái Úc vào buồng lái và có thể bọn không tặc nắm được thông tin này và dùng chiêu mỹ nhân kế) và không ngờ chính cô thiếu nữ này là đồng bọn của không tặc!?
Tại sao quẻ biến lại là tượng đẹp đẽ, vui vẻ: Có thể sau tại nạn thảm sầu này thì nhiều người vui vẻ vì được bảo hiểm lớn và được khoản tiền không nhỏ (Đoài hành kim là tiền). Chắc là đầy tiền vì thuần Đoài mà!?
Tại sao quẻ biến lại là tượng đẹp đẽ, vui vẻ: Đây là một quẻ tốt, có khả năng cho thấy máy bay bị không tặc điều khiển đến một nơi "đẹp đẽ và vui vẻ" chăng? Để chuẩn bị cho một mưu đồ gì đó? Quả thật quá bí ẩn.
- Hỉ dật mi tu chi tượng: tượng vui lên mặt, khẩu khí, cho thấy âm mưu của bọn xấu tất thành chăng? Vẫn còn bí ẩn chưa rõ được.
7/Kết luận: 
Tất cả vẫn đang trong vòng bí ẩn, nhưng khẳng định một điều việc gì xảy ra điều có nguyên nhân của nó và kết quả không sớm thì muộn cũng sáng tỏ. Tuy nhiên nếu hiểu sâu hơn về kinh dịch vẫn có thể diễn giải một cách rõ tường sự việc. Cảm thấy mình chưa đủ khả năng hiểu dịch nên chỉ cũng nêu lên vài ý kiến để tham khảo thôi. Vui chơi cũng được một vài trống canh!
(Mời các bạn ghé thăm blog để cùng bình luận và giải đoán nhé!) 

Toàn cảnh vụ máy bay Malaysia mất tích bằng đồ họa do Thanh Niên Online thực hiện (Xem thêm tại đây)
 
Mất tích - Đồ họa: Toby Quốc

Quân đội Malaysia nói rằng dường như ra đa của họ đã bắt được tín hiệu chiếc Boeing 777-200 bay ngược lại eo biển Malacca

Toàn cảnh vụ máy bay mất tích và các khu vực tìm kiếm, các báo cáo về việc tìm thấy dấu vết khả nghi - Đồ họa: Toby Quốc
Số
Quái
Tên
Bản chất tự nhiên
Ngũ hành
Độ số theo Hà đồ, Lạc thư
Hướng theo Tiên Thiên/Hậu Thiên Bát Quái
1
||| ()
Càn ( qián)
Trời ()
dương kim
9
nam/tây bắc
2
||: ()
Đoài ( duì)
Đầm (hồ) ()
âm kim
4
đông nam/tây
3
|:| ()
Ly ( )
Hỏa (lửa) ()
âm hỏa
7
đông/nam
4
|:: ()
Chấn ( zhèn)
Sấm ()
dương mộc
2
đông bắc/đông
5
:|| ()
Tốn ( xùn)
Gió ()
âm mộc
6
tây nam/đông nam
6
:|: ()
Khảm ( kǎn)
Nước ()
dương thủy
1
tây/bắc
7
::| ()
Cấn ( gèn)
Núi ()
dương thổ
8
tây bắc/đông bắc
8
::: ()
Khôn ( kūn)
Đất ()
âm thổ
3
bắc/tây nam

No comments: