January 10, 2013

Xem chữ ký NSND Đặng Thái Sơn

Tổng quan
Một chữ ký ấn tượng và đặt biệt. Chữ ký gồm 3 nét ký, nét nào cũng đặc biệt.


Phân tích
Ba người nổi tiếng mà tôi hâm mộ về tài năng, nhân cách và các câu nói về tự do của họ đó là: Chủ tịch Hồ Chí Minh bấc hủ với câu "Không có gì quý hơn độc lập tự do", Đặng Thái Sơn "Tôi lấy tự do làm trên hết. Không một cái giá nào có thể mua tự do của tôi", Ngô Bảo Châu "Bám theo lề là việc của con cừu không phải việc của con người tự do". 
Cả ba đều là người Việt Nam ra nước ngoài, thành danh và nổi tiếng thế giới. Họ có những câu nói nổi tiếng về tự do. Mặc dù hoạt động 3 lĩnh vực khác nhau Chính trị, Âm nhạc, Toán học nhưng cả ba đều mong muốn và đạt được sự tự do hoàn toàn. Họ hít thở bầu không khí tự do và thực sự là những con người tự do. Phải chăng khi đạt sự tự do hoàn toàn con người ta mới giải phóng toàn bộ năng lượng bản thân để đạt đến sự thành công tột bậc?
Bây giờ ta vào việc chính là xem chữ ký.  
Chữ ký gồm 3 nét hình như ông ta ký chữ "Đặng" tuy nhiên bạn có thể nhìn kỹ ba lần và nhận ra 3 chữ "Đặng Thái Sơn". Tuy nhiên tôi thấy ông ta ký giống hình ảnh chữ "Tâm" theo thư pháp. Đó là điều đặc biệt đầu tiên của chữ ký.
Chữ ký có 3 nét nhưng nhìn vào không thấy sự rời rạc nào của chữ ký mà thay vào đó là một kết cấu rất cân bằng và chắc chắn. Chữ ký rất tự do phóng túng toát lên tinh thần nghệ sỹ trong con người ông ta. 
Theo cuốn Bút tích học viết "Chữ ký không có gạch dưới: Người có chữ ký như vậy hoặc thuộc hạng phàm phu tục tử, tiểu tốt vô danh, hoặc thuộc bậc danh cao, vọng trọng mà thiên hạ nghe đến cũng biết là một nhân tài trong xã hội".
Đầu tiên là một nét dựng đứng kéo suốt từ phần "dương" sổ xuống đáy phần "âm" đây là nét mạnh mẽ vững chắc, nền móng cho sự nghiệp thành công sau này. Đây cũng là nét mà các nhà xem chữ ký khuyên dùng, sự nền tảng của nó còn phụ thuộc vào bút lực và chiều dài của nét ký. Nét sổ thẳng đứng này giống như nét sổ thẳng trong chữ ký Obama ( http://phamquoctri.blogspot.com/2012/09/xem-chu-ky-barak-obama.html) như chứng tỏ năng lực số một thế giới, nét thứ hai là một vòng tròn hở tạo nên hình ảnh chữ Đ nhưng cũng tạo ra hình ảnh một quả địa cầu. Ông ta từ nhỏ đã nổi tiếng khắp thế giới điều này các bạn đều biết. Các bạn lưu ý nét thứ hai của ông ta nâng cao lên phần đỉnh rất hiên ngang của "cây gậy" nét sổ thẳng nền tảng ban đầu nói lên đường công danh ông ta sáng sủa và nổi tiếng. Tiếp theo là nét ký hình ảnh chữ “ang, ai, on, am” như đã nói trên để hoàn tất 4 chữ “Đặng Thái Sơn – Tâm”, nó như những cung bậc trong âm nhạc, lúc lên cao lúc xuống thấp, hay lúc trầm lúc bổng, hoặc lúc êm đềm lúc dữ dội. Nét cuối cùng rất dữ dội nói lên sự dữ dội trong nội tâm của ông ta. Nó cuộn vào trong rồi tung ra xa nói lên kết quả thành đạt của ông rất vang xa.
Tóm lại chữ ký như muốn nói “Tôi là một người sống nội tâm ít bộc lộ ra ngoài, tôi phấn đấu trở thành số một hoạc giả tôi đặt mục tiêu rất cao cho cuộc đời để chinh phục và thành công vang dội đã đến với tôi. Tôi là người tự do, tự do trong âm nhạc cũng như trong cuộc sống. Tôi là một nghệ sỹ và sống dạt dào cảm xúc trong âm nhạc. Cuộc đời tôi nói cho cùng là hướng về. Hướng vào trong chính mình để vươn lên cao trong cung bậc âm nhạc cũng như cung bậc cảm xúc. Công việc của tôi tạo cho tôi sự nổi tiếng thế giới. Cuộc đời tôi gắn với ba chữ: âm nhạc, tâm hồn và tự do”.
Đặng Thái Sơn một người rất nổi tiếng trong lĩnh vực âm nhạc cổ điển và là một người sống rất nội tâm quả không dễ khám phá ông ta qua 3 nét ký. Các bạn có cao kiến gì thêm xin chỉ giáo chia sẻ trên Blog. Không thể một lúc có thể viết hết cảm xúc của mình về chữ ký đành phải để dành cho lần sau bổ sung thêm vậy.

[Vui chơi cũng được một vài trống canh! Trí Trai 2013]      

No comments: