January 4, 2013

Xem chữ ký Nguyễn Thành Tấn


Chào anh Phạm Quốc Trí.
Đầu tiên em xin chúc anh và gia đình năm mới nhiều sức khỏe và hạnh phúc :)
Em tên là: Nguyễn Thành Tấn, sinh năm 1987
Nghề nghiệp: kỹ sư xây dựng
Tình trạng hôn nhân: Hiện tại em đang độc thân

Chuyện là em đang tìm hiểu về chữ ký và được biết blog của anh. Nay cũng mạnh dạn gửi chữ kí của mình cho anh để được anh nhận xét.
Là con trai  đang ở độ tuổi bắt đầu lập nghiệp, nên em có những ưu tư cho con đường sự nghiệp cũng như cuộc sống gia đình của mình về sau. Thực sự em thấy mình có rất nhiều khuyết điểm cũng như không hợp với nghề kỹ sư xây dựng nhưng có lẽ là số phận nên hiện tại em đã quyết định gắn bó với nó. Không biết sau này có thành công hay không nhưng em vẫn mong trong dù hoàn cảnh nào em cũng vững vàng và thanh thản để sống và làm chỗ dựa cho ngừoi thân.
Mong được anh tư vấn và góp ý.
Thân mến!



Tổng quan
Nét bút tự nhiên thẳng tiến, hướng lên, nét đầu tiên vững chắc, những nét trung vận liên tục sướt lên cao dính liền, nét cuối cùng kéo dài đến suông sẻ. Nét gạch dưới nền tảng vững chắc hướng lên.   
Phân tích
Những dòng chia sẻ của bạn như trên cũng cho tôi hiểu chút ít về bạn. Bạn năm nay 26 tuổi, có bằng cấp đại học, nghề nghiệp kỹ sư xây dựng. Bạn đã đi làm bằng nghề nghiệp của mình 2-3 năm. Hiện tại đang có phân vân về con đường đã chọn và đang đi. Bạn nghĩ nhiều về tương lai. Tuy nhiên câu cuối cùng nói lên con người thật của bạn "Dù hoàn cảnh nào em cũng vững vàng và thanh thản để sống và làm chỗ dựa cho người thân", câu này cũng phản ảnh qua chữ ký của bạn đó. Ít người có dũng khí nói lên khuyết điểm của mình, mà bạn dù chưa biết tôi là ai lại dám chia sẻ "có rất nhiều khuyết điểm" đó là một tính cách rất tốt cho sự nghiệp lớn sau này.
Bạn sinh năm 1987 đinh mão theo tướng số mình biết câu "Trai đinh, nhâm, quý có tài; Gái đinh nhâm quý đi hai lần đò" nghĩa là con trai có can năm là "đinh, nhâm, quý" thì có tài, gái có can "đinh, nhâm, quý" thì có ít nhất hai đời chồng. Bạn hãy tự tin thêm nhé, bạn có tài hoặc sẽ có tài đấy. Tôi phát hiện bạn cùng tuổi với thiên tài bóng đá hiện nay Lionel  Messi (24/7/1987). Do đó trước khi xem chữ ký của bạn tôi khuyên bạn "Hãy cảm ơn bậc sinh thành ra mình, hãy trân trọng những gì mình có, tự tin và hoàn thành tốt nhất đam mê của mình để tạo dự tương lai và sự thành công sau này". 
Chữ ký của bạn tự nhiên thẳng tiến biều lộ bạn là người luôn hướng về tương lai, ưa thích tạo dựng một đời sống tốt đẹp sắp tới, thích hăng say làm việc không thích nhắc nhiều về dĩ vãng dù tốt hay xấu, bạn rất thực tế. Chữ ký của bạn nói lên sự thành công sau này là nhờ sự kiên nhẫn và lòng tự tin, bạn có thể vượt qua nhiều trở ngại.
Bạn tự tin vào đời với xuất phát  điểm gần như không có gì. Nét khởi đầu vững vàng và to lớn nhất chữ ký, nó như "ngọn núi cao", đó là nền tảng để tạo dựng tương lai sau này thể hiện trong lời bạn viết "Dù hoàn cảnh nào em cũng vững vàng". Từ nhỏ bạn đã có chí xa gia đình để tạo dựng tương lai. Tiếp theo là những nét rất suông sẻ và tự nhiên vốn có như chữ viết. Theo tôi nghĩ bạn ký là "Thanhtan", nhưng nhìn kỹ dường như bạn muốn ghép họ Nguyễn của mình bằng chữ N đầu tiên. Việc dùng 1 nét ký cho chữ h và t ở giữa, cũng như dùng chữ u thay cho chữ a đây là sáng tạo của bạn tạo ra sự hanh thông trong chữ ký, những nét này giúp cho bạn "thanh thản để sống". Những nét này dính liền nhau sướt lên cao nói lên bạn có khả năng đoàn kết mọi người, làm việc với nhiều người và được mọi người yêu mến. Chữ ký bạn như những "con sóng" liên tục nhau và nét cuối cùng như "con sóng" xô bờ, và đáng lưu ý nhất là "con sóng" ở giữa tại vị trí "1 nét ký cho chữ h và t" đây là đỉnh cao sự nghiệp của bạn, bạn nên chăm chút cho sự nghiệp rực rỡ hơn trong tương lai. Bạn là người đặt ra yêu cầu cao cho bản thân và cố gắng thực hiện, Bạn là người thẳng thắng, thành thật nhưng tâm tình thanh thản. Nếu bạn giữ được sự thanh thản bạn là người có bản lĩnh đấy.
Chữ ký bạn như muốn nói: Tôi bước vào đời với sự thông minh sẳn có, việc học hành đến nơi đến chốn. Tôi tự tin bước vào đời, tôi luôn hướng về tương lai và mong muốn tạo dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn. Tôi rất thực tế, thẳng thắng và thành thật. Tâm trí tôi rất thanh thảnh. Tôi quan tâm đến gia đình và dòng họ. Tôi có đủ kiên nhẫn và lòng tự tin để tạo dựng sự nghiệp thành công sau này và tôi sẽ đạt được điều đó, tôi tận hưởng thành quả của mình.      
Tư vấn
Bạn có một chữ ký tốt, một chữ ký theo tôi nó giống như câu cuối bạn viết "Dù hoàn cảnh nào em cũng vững vàng và thanh thản để sống và làm chỗ dựa cho người thân", nét đầu vững vàng, trung vận sáng sủa, nét cuối hợp phong thủy, kết quả sau cùng luôn mỹ mãn, nét gạch dưới nền tảng và thành quả trong đời rất tốt.  Tuy nhiên theo thiển ý của tôi bạn nên tự tin thêm nữa về mình, bạn thử tạo nét khởi đầu nâng lên cao và sổ xuống, nét ký lớn thêm một chút, hai vị trí chữ h trong chữ ký cho lớn và cao thêm, nét cuối cùng gạch hướng lên và đậm đều suốt chữ ký. Nét ký nên mạnh mẽ thêm.
Bạn là kỹ sư xây dựng, bạn vào đời vào lúc thị trường xây dựng ảm đạm nên bạn ưu tư là đúng rồi. Tôi cũng là một kỹ sư xây dựng nên thấu hiểu việc đó, tuy nhiên bạn hãy tự tin về nghề nghiệp của mình. Bí mật với bạn về việc chọn ngành nghề của mình "Khi đó tôi đậu 2 trường ĐH, ĐH Bách Khoa tp HCM và ĐH Thủy Sản Nha Trang, tôi rất phân vân nhưng sau này tôi nghĩ cũng là quyết định "Đất nước mình còn nghèo, hạ tầng, nhà cửa, đô thị chưa có gì nhiều, sau này sẽ phát triển như Singapor, Hàn Quốc hay Mỹ thì việc xây dựng rất phát triển dữ dội, chứ không lẽ nghèo hoài sao được, không lẽ đi cầu khỉ hoài hay sao?" nên tôi theo học ĐHBK và tôi nghĩ việc lựa chọn là đúng đắn". Nói vậy để bạn tự tin vào chính mình chứ không phải số phận.
Quá khứ không thể níu kéo lại được đừng tơ tưởng; Tương lai thì xa vời và không thể biết được đừng hoài công suy nghĩ; Hãy trân trọng những phút giây đang sống và những gì mình có, cố gắng hôm nay tốt hơn hôm qua là được.
Cảm ơn bạn đã ghé thăm blog. Bạn là người được xem chữ ký khai trương đầu năm 2013.  Chúc bạn luôn khỏe mạnh, tự tin và thành đạt, chúc năm mới thắng lợi mới. Mong bạn luôn luôn "Thành Tấn" chứ không nên "Thành Kg" cười chút nha, ha!!ha!!!.

[Vui chơi cũng được một vài trống canh! Trí Trai 2013]   


No comments: