December 17, 2012

Mừng sinh nhật PhamQuocTri.Blog 1 tuổi 18/12/2011-18/12/2012

Thời gian cứ trôi, dẫu cho vật đổi sao dời, thời gian vẫn vậy cứ trôi, không nhanh không chậm, lặng lẽ qua đời mỗi con người. Đã 365 ngày, 1 năm trôi qua phamquoctri.blog đã tròn 1 tuổi nên gọi là sinh nhật 1 tuổi.
Nhớ ngày đầu viết blog, ngồi ngẫm lại thấy buồn cười, như nhiều người mới viết, mình cứ ôm đồm nhiều thứ, muốn được nhiều người biết đến blog của mình để ghé thăm. Tôi như một con kiến nhặt nhạnh mọi thứ mọi nơi tha về tổ mình, tha hồ trang trí nhiều kiểu tổ nhà mình nhằm thu hút mọi người xem. Dần dà mình mới hiểu những người xem không thích xem những thứ nhặt nhạnh ấy mà người ta muốn xem anh viết gì, anh bày tỏ gì và anh biết gì về người xem thích gì. Quả thật khi tham gia blog này mình chỉ muốn có một không gian để lưu lại những bài thơ đã sáng tác lúc đang yêu, ghi lại một vài suy nghĩ và cảm nhận về cuộc đời, lưu lại một số hình ảnh trong đời làm kỷ niệm, hết. Tuy nhiên có một số mục được mọi người quan tâm như "Xem chữ ký", đây là một niềm yêu thích của mình, muốn sưu tầm nhiều chữ ký, xem và học hỏi từ đó có cảm nhận. Theo tôi thì chữ ký là những nét vẽ của một bức tranh nghệ thuật sống động, nó vẽ lên đời người, mỗi người một bức không ai giống ai. Đời muôn nẻo, người muôn mặt và chữ ký cũng thiên hình vạn trạng hấp dẫn người xem. Với tôi mục xem chữ ký chỉ đạt mức sưu tầm và xem ngắm nghía không hơn không kém. 
Qua blog tôi thấy nhiều khi một tiêu đề hay đúng theo sự quan tâm của mọi người thì cũng được nhiều người xem chưa biết nội dung ra sao. Tôi đã tạo ra một tiêu đề như thế "Giải đoán sấm trạng trình năm 2012". Thật khó để giải đoán sấm Trạng Trình, phần lớn mọi sự việc xảy ra rồi người ta mới biết lời sấm nói có hiệu nghiệm. Sấm Trạng Trình ở thể mở có thể suy diễn nhiều cách khác nhau tuy nhiên chỉ sự việc xảy ra người ta mới hiểu, thế mới là sấm chứ. Với học thức còn nông cạn của mình làm sao giải đoán được sấm Trạng Trình, tuy nhiên mình có thể sáng tạo ra tiêu đề được nhiều người quan tâm đó cũng là một thành công nho nhỏ. Và xin mọi người đừng cười chê vì sao xem giải đoán sấm Trạng Trình mà giống như xem tranh Trạng Quỳnh vậy.
Xem chữ ký của các vị lãnh đạo Việt Nam hay thế giới cũng chỉ dừng lại ở mức độ "xem chữ ký" mà thôi. Quả thật tôi cũng không muốn phân tích hay cảm nhận các chữ ký của người nổi tiếng sợ làm phiền đến họ. Tôi chỉ quan tâm đến các bạn những người chưa thành danh mà tương lai sẽ thành danh xem và cảm nhận thì thích hơn. Các bạn có thể xem, ngắm nghía và chiêm nghiệm những chữ ký tôi sưu tầm trên blog. Thật khó để đoán biết tương lai, do đó xem nhiều nghiền ngẫm nhiều có thể học từ lịch sử để đoán định phần nào đó của tương lai. Xem nhiều chữ ký của người thành công có thể rút ra nhiều bài học bổ ích cho mình. Không thể ký giống chữ ký của người lãnh đạo mà mình có thể thành người lãnh đạo được đó là một điều chắc chắn. Chữ ký của bạn nên là của riêng bạn không giống ai, đó là dấu ấn là nét vẽ cuộc đời bạn. Thành công chỉ đến với những người có đam mê và làm việc cật lực với niềm đam mê của mình. Thành công cũng chỉ đến với những người có tư tưởng hanh thông ví như câu "Tư tưởng không thông vác bình đông không đặng", trong chữ ký cũng vậy phải sáng sủa và hanh thông, tháo gỡ những gút mắc cho cuộc đời tươi sáng. 
Mọi việc đều có bắt đầu và kết thúc, đời người cũng vậy và chữ ký cũng không nằm ngoài quy luật đó. Cho nên bạn hãy suy nghĩ và bắt đầu bằng một nét chắc chắn mạnh mẽ tạo một nền tảng vững chắc cho sự nghiệp, sau đó mọi việc cần sự hanh thông và sáng tạo, những nét liền nhau vút lên tạo sự đoàn kết chặt chẻ trong cuộc sống, cuối cùng phải thấy được thành quả của công việc của đời người những nét cuối nên sáng sủa và vút cao. Ai cũng mong muốn thành công ngày mai hơn hôm nay do đó tổng thể chữ ký hoặc giả phải ngang bằng hoặc hướng lên không hướng xuống.
Ngày "tận thế" sắp tới nhiều chuyện giật gân, nhiều bài phân tích, nhiều gán ghép, nhiều suy đoán về ngày tận thế 21-12-2012. Nhiều người sợ, nhiều người mong chờ, háo hức chờ đợi rồi cái ngày đến sẽ đến, tự nhiên thế mà, giống như sự kiện Y2K năm 2000 cả thế giới nín thở sau đó thở phào. Một cái cảm giác hạnh phúc qua một giới hạn ngạt thở nào đó. Điều đó rồi xảy ra.
Lời quê góp nhặt dông dài; Mua vui cũng được một vài trống canh! Thơ cụ Nguyễn Du đó. Viết Blog cuối cùng cũng chỉ là mua vui thôi!
 
Happy Birthday

happy birthday

No comments: