November 7, 2012

10 lý do để ông Obama sẽ thắng cử tổng thống Mỹ 2012

1/ Obama là một tổng thống của hòa bình: ông đã nhận giải Noben hòa bình khi mới nhậm chức tổng thống năm 2008. Ông là người thực hiện lời hứa rút quân khỏi Irac và rút quân hết ở Afghanistan. Ông là người chỉ đạo tiêu diệt kẻ thù số một của Mỹ trùm khủng bố Osama bin Laden. Trong nhiệm kỳ của mình ông chưa một lần phát động chiến tranh.
2/ Di sản ông để lại sau 4 năm là giúp nước Mỹ tránh một cuộc khủng hoảng sâu rộng.
3/ Nhiệm kỳ của ông cố gắng thực hiện "We can change", tuy nhiên sự thay đổi ở đây là giúp Mỹ vẫn là cường quốc số 1 thế giới và từng bước vượt qua bão khủng hoảng toàn cầu và bước đệm vững chắc cho nhiệm kỳ tiếp theo mà tôi tin chắc là ông thắng cử.
4/ Lịch sử Mỹ trong những thập kỷ gần đây các tổng thống Mỹ có nhiều lợi thế hơn trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Tuy có các ứng viên có số phiếu sít sao nhau nhưng cuối cùng Tổng thống sẽ thắng cử.
5/ Ông Obama có chiến lược rõ ràng trong cuộc bầu cử lần này. Hệ thống của ông vận hành một cách hoàn hảo từ vận động tiền cho việc bầu cử đến các cuộc thăm dò và những cuộc tranh luận tay đôi với đối thủ Mitt Romney. Những sách lược của ông có vẻ dễ đi vào thực tế và dễ thực hiện thành công hơn ông Romney.
6/ Kinh tế đi lên: Tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức 7,9% và nền kinh tế phục hồi chậm chạp, tuy nhiên bắt đầu có sự tăng trưởng nhẹ. Các tổng thống điều hành được nền kinh tế với tỷ lệ việc làm tăng lên trong năm bầu cử luôn có những ưu thế nhất định. Hơn nữa, kể từ mùa hè đến nay, số người lạc quan về nền kinh tế Mỹ đã tăng lên, theo số liệu của các cuộc thăm dò trước bầu cử và biểu hiện trong sức tiêu dùng thời gian qua.
7/ Ông Obama đại diện cho số đông hơn của người dân thế giới nói chung và người dân Mỹ nói riêng. Tính cách của ông gần gũi hơn. Ông ta hiện thân của sự trung thực.
8/ Những giọt nước mắt chân thành trong lần phát biểu cuối cùng ở bang Iowa sẽ làm lung lay lòng người còn phản đối chính sách của ông. 
9/ Theo phân tích chữ ký của tôi thì ông Obama có lợi thế hơn ở nét cuối cùng. Nét ký cuối cùng của ông Mitt Romney là một nét kéo xuống "phần âm" có nghĩa hiện nay số phiếu có vẻ cân bằng nhưng cuối cùng ông ta cũng sẽ thất bại ở kết quả sau cùng. Ngoài ra chữ ký của ông Romney nghiêng nhiều về bên phải thái quá do đó những cam kết của ông chưa chắc thực hiện được nếu ông trúng cử tổng thống. Ông Obama có nét ký thẳng đứng thể hiện sự chính trực và quyết đoán trong thực hiện chính sách của mình. Chữ ký của ông Obama có 4 nét ông Romney nhiều hơn có 8 nét cho thấy sự rời rạc nhiều hơn của ông Romney trong quá trình tranh cử của mình. Những câu nói hớ ngớ ngẫn trong phát biểu thể hiện sự rời rạc của ông Romney (Một vài câu ví dụ như 47% người Mỹ trông chờ bố thí của chính phủ sẽ không bỏ phiếu cho ông hoặc 60% người Mỹ ăn bám).
10/ Cuối cùng vì tôi là một fan của ông Obama nên ông không thể không thắng cử trong nhiệm kỳ này.
[Trí Trai 7-11-2012]
  

No comments: