August 10, 2012

Đánh đòn có thể gây rối loạn tâm thần


Đánh đòn sẽ tác động trực tiếp tới trẻ em. Một nghiên cứu của Canada công bố trên Tạp chí Pediatrics cho rằng, sự trừng phạt này làm tăng nguy cơ bị rối loạn tâm thần ở tuổi trưởng thành như các rối loạn hành vi, nghiện rượu hoặc ma túy.

Công trình nghiên cứu được tiến hành trên 653 người trưởng thành, nhằm phân tích tác động của việc đánh đòn nặng và nhẹ tới các vấn đề tâm lý sau này, không tính đến những tổn thương nghiêm trọng (để lại vết bầm tím hoặc gây ra thương tích).
Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người đã từng nhận những trận đòn roi khi còn thơ bé có từ 2 đến 7% nguy cơ mắc bệnh tâm thần cao hơn khi trưởng thành.
Những nghiên cứu trước đây về đề tài này đã tạo lập nên một mối liên kết giữa các trẻ em từng bị đánh và các rối loạn tâm thần ở tuổi trưởng thành. Trẻ em đã từng bị tát và đánh vào mông sẽ phát triển hành vi hung hăng hơn những đứa trẻ khác.
Nói rộng hơn, nghiên cứu này một lần nữa dấy lên các cuộc tranh luận về lệnh cấm đánh đòn và cho phép lưu ý rằng có những phương pháp giáo dục hiệu quả hơn để khẳng định quyền cha mẹ của mình. 32 quốc gia trên thế giới đã cấm những hình phạt thân thể đối với trẻ em.
(Suckhoedoisong)

No comments: