November 11, 2014

Xem chữ ký Nguyễn Thị Như Ý

Chào bạn Nguyễn Thị Như Ý! 
Mình có mở mục "Xem chữ ký" trên blog phamquoctri.blogspot.com phần lớn là để xem, ngắm chữ ký của mọi người, qua đó viết cảm nhận của mình về chữ ký đó thôi. Nói thật cũng đang "Mò đá qua sông" nên khó đáp ứng kỳ vọng của người gởi chữ ký.
Đã nhận xem cho bạn thì mình phải xem thôi, tuy nhiên sau khi xem thì vẫn chưa tổng hợp được ý tưởng để viết nên làm bạn đợi lâu. Cho xin lỗi nhé!
Bạn tên Nguyễn Thị Như Ý nhưng cách bạn ký nếu không đóng dấu tên chắc không ai nhận ra bạn. Tôi đoán: một là bạn ký tắt họ Nguyễn và chữ lót Thị, hai là ký tắt Như (N) và Ý sau đó là chữ th như một ẩn ký gì đấy (có thể đoán Như Ý thành công chẳng hạn). Mới xem đã thấy khó nên phải nghiêng cứu kỹ mới được. Nếu những nét ký tắt như diễn giải của tôi thì bạn cũng đã tạo thành tên đầy đủ của bạn Nguyễn Thị Như Ý đây cũng là cách nhiều người thành đạt thường ký. 
Đầu tiên tôi nhận xét bạn là người có tánh cẩn thận, việc làm chu đáo nên dễ thành công.
Tổng thể chữ ký của bạn là chữ ký leo dốc, nét ký ngày càng dâng cao, chữ ký theo sách nói là: "Hạng người tài hoa có tâm hồn nghệ sĩ, là người xem trọng nhân nghĩa coi nhẹ tiền tài. Trí óc mang nặng suy tư nhiều khám phá, về vật chất thì không được dư dã cho lắm". Còn theo tôi bạn thường đặt ra mục tiêu rất cao và phấn đấu theo đuổi chí hướng của mình. Nhiều người làm quan có cách ký như bạn. Bạn ký tắt như "ẩn ký" tôi đoán bạn có những suy tư hoặc giả nội tâm có nhiều sự dằn vặt đối chọi nhau. Phần nhiều bạn sống nội tâm.
Bạn có chữ ký mạnh mẽ, nét ký sắc sảo mau lẹ. Nét khởi đầu rất tốt đây là nét có quý nhân giúp đỡ trong đời. Nét ký chữ N to lớn sáng sủa cho thấy bạn thường khởi đầu công việc một cách thuận lợi suôn sẻ, tiền vận cũng hanh thông tốt đẹp, đường học vấn hanh thông, tự tạo sự nghiệp cho mình. Cách nhấn mạnh họ Nguyễn của mình cũng cho thấy bạn quan tâm đến dòng họ và gia đình và cũng từ đó làm bệ phóng cho công việc của bạn. Tuy nhiên sau nét ấy đến nét chữ g như đọng lại gò bó làm cho bạn chưa hài lòng về mình, nét kéo xuống phần âm của chữ ký gần đụng với nét gạch ngang ở dưới cho thấy bạn có nhiều suy tư trong công việc hoặc giả có chuyện phiền lòng về tình cảm, đoạn này có những khó khăn nhất định trong đời. Nhưng đúng như câu thơ của Nguyễn Du "Qua cơn bỉ cực tới hồi thái lai", sau dồn nén ở chữ g (hoặc Y như đã phân tích) nét ký của bạn vút lên chữ t mạnh mẽ và cao nhất chữ ký đây có thể là lúc thăng quan tiến chức hoặc giả có nhiều thuận lợi và nhiều điều tốt đẹp đến với bạn. Nét ký sau cùng cũng là nét sáng trong chữ ký và hợp với phong thủy xem chữ ký nói lên thành quả đạt được trong đời bạn theo đúng chí nguyện của mình. Nét gạch dưới thẳng dài suốt chữ ký hướng lên rất tốt tạo nền  tảng vững chắc cho sự nghiệp của bạn.
Tóm lại: bạn có chữ ký như phân tích đầy đủ họ và tên nhưng ký tắt (hay ẩn ký) cho thấy cuộc sống nhiều nội tâm của bạn. Tiền vận hanh thông tốt đẹp và bạn cũng rất cởi mở lòng hơn, trung vận có gặp chút "khó khăn" khi vào đời tuy nhiên bạn không khuất phục mà vượt lên mạnh mẽ, cuộc đời bạn đầy kinh nghiệm sau "khó khăn" ấy và bạn thận trọng hơn, chu đáo hơn và thành công đến với bạn. Nét ký cuối cùng rất tốt như muốn nói "Tôi thừa hưởng thành quả mà tôi "lao tâm khổ tứ" để có được. Tôi là Như Ý và tôi có một cuộc sống như tên của tôi "Như Ý"! Cảm ơn quý vị đã xem chữ ký của tôi".
Tư vấn thêm: Nét ký cuối cùng nên đá lên cao một chút, nét gạch dưới thẳng như chưa đậm đều có vẻ như "đầu đậm đuôi lợt" nên chưa tốt lắm!


No comments: