March 14, 2013

Xem chữ ký LXH (viết thư)



Chào bạn LXH!
Cảm ơn bạn vì đã bỏ chút ít thời gian xem blog của mình. Mình đã nhận thư của bạn, cảm ơn những điều tâm đắc của bạn về trang blog.

Mình là một người rất thích đọc thư, thích cảm nhận những sẻ chia cũng như chữ ký mà mình gọi là “nét vẽ cuộc đời” của mọi người nên mới mở mục “Xem chữ ký”. Vì thích đọc thư nên mình cũng rất giỏi viết thư đấy. Nhớ ngày xưa khi học đại học xa nhà mình hay viết thư lắm. Viết thư gởi mẹ thì xin tiền, gởi người yêu xin chút nhớ nhớ thương thương, gởi bạn bè để tám chuyện đời. Ngày nay internet ra đời lan rộng người ta dần quên những thói quen tốt đẹp ấy trong đó có mình. Bạn biết không khi nhận thư các bạn tuy vài dòng ngắn ngủi nhưng mình cảm được tấm lòng của người gởi thư. Những dòng chữ chân thật có hồn như nhảy múa, mình tưởng tượng như đang đối diện và đang tâm sự với bạn. Khác với những dòng chữ được đánh máy, tuy chữ nào chữ nấy đều, đẹp như nhau nhưng ít cảm xúc. Bạn có đồng ý với mình không? Tuy nhiên mình viết chữ xấu lắm sợ bạn đọc không ra nên đánh máy vậy (cười chút nha!). À không bạn có nhờ mình xem chữ ký mà, lan man nhưng không quên nhiệm vụ. Bắt đầu nhé!
Chữ viết của bạn gây ấn tượng mạnh cho tôi. Chữ viết của bạn như nói lên bạn là người thông minh, chín chắn và có kỷ luật. Nét chữ cứng rắn nhưng linh hoạt nói lên bạn rất tự tin trong công việc cũng như bước vào đời.
Bạn ký tên của mình. Nét khởi đầu vững chắc, nét ký sáng sủa sướt lên cao. Bạn viết chữ o và chữ a rất kín chứng tỏ bạn là người kỹ tính nhưng bạn ký chữ o và chữ n nói lên bạn rất tự do và phóng khoáng trong tư tưởng. Nét tiếp theo chữ n ít rõ ràng, tiếp đến bạn tạo nút thắt và nét kết thúc kéo xuống bên dưới của chữ ký và cắt vào nét gạch dưới, có thể đây là những nét chưa tốt của chữ ký của bạn. Tôi cũng chưa chắc chắn lắm vì đang chiêm nghiệm và cần giúp sức của mọi người. Nét gạch dưới của bạn khúc giữa hơi lợt. Do đó xin bạn hãy rà soát lại công việc của mình cũng như cuộc đời đã trãi qua xem xem khi bắt đầu một việc gì đó bạn gặp rất nhiều thuận lợi tuy nhiên càng về cuối có vẻ chưa thành công mỹ mãn theo mong muốn của mình không? Bạn hãy xem hình dưới mình chụp trong cuốn “Bút tích học” đó là những lời đúc kết viết thành sách.
Mình tư vấn thêm về chữ ký nhé. Bạn có khởi đầu tốt, trung vận hãy rõ ràng minh bạch hơn nét ký chữ n có ẩn chứa điều gì đó mình chưa an tâm. Nếu được bạn ký chữ g như số 6 (chữ g ngược) nét cuối vút lên cao. Khi đó chữ ký sáng sủa hậu vận hanh thông và thành quả cuối cùng không “rơi mất”. Hoặc giả trong tình cảm hay hậu vận giảm bớt “nổi đau”. Bạn lên mạng sẽ thấy những nhà xem chữ ký hay trau chuốt nét cuối cùng và tư vấn cho mọi người nét cuối sướt lên cao không nên kéo xuống. Ngoài ra chăm chút nét gạch dưới như mình thường viết thẳng, đậm, đều và hướng lên theo suốt chữ ký. Mail đầu tiên bạn gởi tôi thấy có chữ ký thứ 2 có đầy đủ họ tên và theo tôi chữ ký này có vẻ phản ảnh cuộc đời bạn rõ hơn. Bạn nên nhấn mạnh họ của mình và quan tâm đến gia đình lớn của mình nhiều hơn có thể giảm "nổi đau" ở hậu vận. Ngoài ra nên chỉnh sửa ở nét cuối cùng như nêu trên. Bạn có buồn khi tôi góp ý không? Nếu buồn viết thư “cự” tôi nhé!
Đến đây bút đã mòn mực đã hết mình xin dừng bút đây! (hơi sến phải không?). Cuối thư chúc bạn luôn gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống và không quên gởi lời hỏi thăm sức khỏe đến gia đình bạn. Chào tạm biệt!
Bạn thấy sao? Tôi viết thư đọc được chứ! Nếu được xin chia sẻ đôi dòng.
Kính gởi đến các bạn xem blog vì lý do tế nhị bạn LXH xin không đưa thư bạn ấy lên blog, mình tôn trọng quyền riêng tư cá nhân nên chấp nhận thôi. Vì thế các bạn đọc thư của tôi cho vui vậy nhá. Cứ xem đây là thư tôi viết cho một người bạn mà lại cho thiên hạ đọc chơi. Khi không lên mạng có thư đọc cũng thú vị chứ bộ. Đọc thư lén càng thú vị hơn!
[ Mua vui cũng được một vài trống canh! Trí Trai]

1 comment:

Anonymous said...

Em thấy anh rát tài ba, những nhận xét về chữ ký của anh giúp em nhận ra được nhiều điều. Em thấy ở đây có 1 cuốn sách nhưng em không biết mình có thể mua nó ở đâu hoặc anh có thể share cho em bản file được hay không em cảm ơn anh, chúc anh sức khỏe. Anh có thể trả lời vào mail của em Nguyenviethaihiep@gmail.com